Cập nhật mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành chi tiết 

Ngành quản trị du lịch và lữ hành phát triển do nhu cầu du lịch và trải nghiệm ngày càng tăng cao. Dưới đây cùng cập nhật mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành chi tiết. Chắc chắn sẽ hữu ích cho nhiều sinh viên quan tâm. 

Nhu cầu nhân lực ngành quản trị du lịch và lữ hành ngày càng cao 

Nền kinh tế - du lịch Việt Nam đã có sự vực dậy sau đại dịch Covid 19 khi chính thức mở cửa chào đón khách quốc tế, tăng cường quảng bá du lịch trong nước. Có thể thấy nhu cầu du lịch để trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, văn hoá, con người Việt Nam ngày càng tăng cao. Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành theo đó cũng chứng minh sức hút của mình và trở nên “có giá” hơn tại thị trường tuyển dụng việc làm Đà Nẵng, TPHCM, Hà Nội… để đáp ứng tốc độ phát triển của nền kinh tế - du lịch hiện nay. 

Theo các thống kê thì ngành du lịch Việt Nam cần đến khoảng 485.000 lao động hoạt động tại các cơ sở lưu trú du lịch trong đó nhân sự quản trị cần khoảng 45.000 người. Điều này đã cho thấy nhu cầu nhân lực ngành quản trị du lịch và lữ hành hiện nay rất cao được phân bổ theo các lĩnh vực cụ thể: khách sạn, lữ hành, vận chuyển và các lĩnh vực khác. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành

Mức lương của ngành quản trị du lịch và lữ hành phụ thuộc vào nhiều yếu tố có thể kể đến như: 

- Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc: thực tập sinh, nhân viên mới ra trường, nhân viên chính thức, quản lý…

- Chức vụ đảm nhận và vị trí việc làm cụ thể

- Đặc điểm môi trường làm việc: quốc tế, nội địa, công ty ở thành thị hay nông thôn. Mức lương của các công ty du lịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh thường cao hơn so với các công ty ở tỉnh thành khác

- Quy mô, mức độ uy tín và định hướng phát triển của công ty

- Khả năng ngoại ngữ: người lao động có khả năng ngoại ngữ tốt thường có mức lương cao hơn

- Tình hình về nhu cầu nhân lực của thị trường du lịch.

Mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành là bao nhiêu?

Mức lương của ngành quản trị du lịch và lữ hành bao nhiêu là thắc mắc của nhiều sinh viên. Thu nhập trong lĩnh vực Quản trị du lịch và lữ hành khá tốt đặc biệt là đối với những cá nhân có nhiều kinh nghiệm và trình độ mức lương sẽ dao động từ 7.000.000 đ - 50.000.000đ/ tháng. 

Đối với ngành hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề được nhiều người quan tâm và băn khoăn hướng dẫn viên du lịch bao nhiêu tiền? Nhu cầu nhân lực hướng dẫn viên du lịch tăng cao vì thế mức lương dao động từ 7.000.000đ - 15.000.000đ/ tháng. Bên cạnh đó các hướng dẫn viên du lịch còn nhận thêm tiền hoa hồng cùng với lương cứng. 

Đối với ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn cũng nằm trong các ngành có mức thu nhập hàng đầu hiện nay. Mức lương quản trị khách sạn trung bình dao động từ 10.000.000đ - 18.000.000đ. Đặc biệt nếu đảm nhận chức vụ quản lý khách sạn hạng sao thì thu nhập có thể lên đến 2000 USD. 

Đối với ngành quản trị lữ hành

Nhân viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có mức lương dao động từ khoảng 10.000.000 đ - 50.000.000 đ.

Ngành quản trị du lịch và lữ hành có mức lương tương đối ổn định, nhiều cơ hội phát triển vì thế đây sẽ là sự lựa chọn ngành nghề hoàn hảo dành cho bạn. 

Sinh viên mới tốt nghiệp ngành quản trị du lịch và lữ hành tìm việc dễ không?

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ nên có vô số cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị du lịch và lữ hành. Bạn có thể làm việc tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, công ty du lịch… đảm nhận các vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, quản lý tour, quản lý khách sạn… Tuy nhiên để có được công việc tốt còn cần nhiều yếu tố về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng cần thiết…

Bạn cần tích lũy kiến thức, nắm vững chuyên môn và kỹ năng quản lý trong ngành. Ngay từ khi còn là sinh viên bạn có thể thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp, khách sạn để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cùng với đó là trao dồi khả năng ngoại ngữ để thăng tiến xa hơn trong công việc sau này. 
Để cập nhật những thông tin việc làm du lịch Đà Nẵng mới bạn có thể truy cập trang tuyển dụng Đà Nẵng 43. Hy vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với khả năng của bản thân.

Tin cùng chuyên mục